Đặc điểm các loại vải phổ biến hiện nay tại TPHCM

Đặc điểm các loại vải phổ biến hiện nay tại TPHCM

DỆT NHUỘM MAY HÙNG THẮNG

DỆT NHUỘM MAY HÙNG THẮNG

DỆT NHUỘM MAY HÙNG THẮNG
DỆT NHUỘM MAY HÙNG THẮNG
Đặc điểm các loại vải phổ biến hiện nay tại TPHCM

 

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại vải cho chúng ta lựa chọn, có cực kỳ nhiều các loại vải bao gồm cả loại vải tự nhiên và loại vải nhân tạo. Tuy nhiên, bạn đã thật sự hiểu rõ về đặc điểm cũng như công dụng của các loại vải phổ biến tại TPHCM hiện nay? Tuy nhiên qua bài viết này của Detmayhungthang.com bạn sẽ phần nào hiểu hơn về đặc điểm một số loại vải dễ dàng hơn. Detmayhungthang.com chúng tôi có dịch vụ cung cấp nhiều loại vải phổ biến tại TPHCM hiện nay với chất lượng đảm bảo cùng với giá cả cạnh tranh trên thị trường. 
1. Vải vôn
Đối với chị em phụ nữ thì vải vôn hay còn gọi là vải voan cực kỳ phổ biến tại Việt Nam nói chung cũng như TPHCM nói riêng. Vải vôn có chất liệu khá mỏng và nhẹ, có độ thoáng mát nhất định. Vải vôn có thể may quần áo, váy, đầm,... cho hầu hết mọi lứa tuổi từ trẻ em, thanh thiếu niên cho đến trung niên. Vải vôn cũng có thể làm quần áo, trang phục phù hợp cho mọi hoàn cảnh từ làm việc văn phòng công sở, đi chơi, dạo phố, dự tiệc với bạn bè,... Vải vôn có độ đổ cao, nhờ vào đặc tính này mà trang phục may từ vải vôn luôn được giữ nếp thẳng và không bị nhăn. Lưu ý là vải vôn không phù hợp với những người thích mặc quần áo ôm sát cơ thể. Tuy vậy, bạn có thể tận dụng độ suôn của vải vôn để tạo ra các nếp làm gia tăng sự mềm mại và nữ tính. Một số ưu điểm của vải vôn: 
- Không bị nhàu nhĩ: Vải vôn không bị nhàu nên sẽ tiết kiệm được thời gian giặt ủi quần áo nhiều lần. 
- Thích hợp cho khí hậu ở Việt Nam: Bởi vải vôn có chất liệu khá mỏng vì thế nên tạo cho người mặc độ thoáng mát nhất định. Vì vậy mà vải vôn rất được ưa chuộng để may trang phục cho các chị em phụ nữ trong mùa hè.

 

vai-von

Vải vôn có chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát phù hợp với môi trường khí hậu ở Việt Nam


- Đa dạng về kiểu dáng và màu sắc: Trong các loại vải thì vải vôn là chất liệu vải có thể biến hóa đa dạng nhất . Nó không bị ràng buộc với một kiểu dáng, với một công dụng mà có thể ứng dụng để thiết kế rất nhiều loại trang phục như: váy dài, váy ngắn, chân váy, áo sơ mi, làm hoa, rèm cửa … Kiểu dáng đa dạng vậy nên màu sắc cũng cực kỳ nhiều cho bạn lựa chọn: từ tông màu nhẹ nhàng, rực rỡ,... tùy theo sở thích cá nhân của bạn.
- Giá thành hợp lý: phù hợp với tài chính của đại đa số người dân nên rất được ưa chuộng tại TPHCM.

2. Vải Kate
Vải Kate là loại vải được kết hợp từ hai chất liệu là sợi vải cotton và sợi polyeste.Ưu điểm của vải kate để may đồng phục công sở hoặc đồng phục học sinh là có chất liệu mềm mịn, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không bay màu sau một thời gian sử dụng, dễ giặt ủi. Vải Kate chủ yếu thường được ưa chuộng để may áo sơ mi hoặc đồng phục công sở và học sinh tại TPHCM. Tùy thuộc vào chất lượng và loại vải mà chúng sẽ có giá thành khác nhau. Có nhiều loại vải Kate khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và đặc tính của mỗi loại mà sẽ có giá thành khác nhau. Thường thì tên gọi của vải Kate sẽ gắn liền với quốc gia sản xuất ra loại vải Kate đó. 
Một số loại vải Kate phổ biến gồm các loại như sau: 
- Vải Kate Silk: Là loại vải Kate phổ biến và được nhiều người biết đến nhất tại TPHCM. Đây là loại vải có chứa nhiều thành phần PE (100% PE)  nên có độ bền màu cao, chống kéo dãn, chống nhăn, màu sắc phong phú với hơn 90 màu sắc khác nhau. Vải Kate Silk có giá thành không quá cao nhưng lại có chất lượng cực kỳ tuyệt vời. Do đó mà giới văn phòng công sở hoặc học sinh, sinh viên thường lựa chọn vải Kate Silk để may đồng phục. 
- Vải Kate Ford: Đây cũng là một loại vải khá phổ biến thường được sử dụng làm đồng phục công sở. Loại vải này có ưu điểm là thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, góp phần khiến cho một ngày làm việc dễ chịu và thoải mái hơn. Tuy vật, loại vải này có nhược điểm là chất vải khá dày và hay bị đổ lông. 

 

vai-kate

Vải kate chủ yếu được dùng may áo sơ mi, trang phục công sở hoặc đồng phục học sinh.


- Vải Kate Sọc: Đây là loại vải kate được nhuộm khéo léo tạo nên các sọc to sọc nhỏ với nhiều kiểu dáng khác nhau. Loại vải kate sọc này chủ yếu được dùng để may áo sơ mi bởi nó có thể dễ dàng biến hóa thay đổi nhiều loại phong cách khác nhau từ lịch lãm đến cá tính. 
- Vải Kate Caro: cũng như vải Kate sọc, chỉ khác là vải này thì có họa tiết caro. Loại vải này cũng được phổ biến để may áo sơ mi văn phòng, công sở. Trước đây loại vải này chủ yếu được dùng để may áo sơ mi nam tuy nhiên hiện nay loại vải này cũng có thể được biến tấu thành phong cách nữ tính, nhẹ nhàng để may áo sơ mi nữ. 

3. Vải lụa
Vải lụa  là một loại vải có bề mặt mỏng, mịn được dệt từ sợi tơ tự nhiên. Vải lụa có độ co dãn trung bình so với các chất liệu vải khác tuy nhiên lại có sợi cực ký chắc chắn. Vải lụa cũng được chia ra rất nhiều loại như sau:
- Lụa tơ tằm: Là loại lụa cao cấp nhất hiện nay. Được dệt thủ công hoàn toàn. Không giống như các loại vải lụa khác, lụa tơ tằm có màu sắc, kiểu dáng và hoa văn khá đơn giản, theo phong cách truyền thống. 
- Lụa satin: Là loại vải tơ tằm cao cấp áp dụng với kỹ thuật dệt vân đoan tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa sợi ngang và sợi dọc. Lụa satin có độ bóng cao, tính thẩm mỹ cao cùng độ bền vượt trội nên cũng có giá thành cao hơn hẳn các loại lụa còn lại. 
- Lụa cotton: Là dạng vải tổng hợp từ hai loại cotton và vải lụa nên loại vải này thừa hưởng được mọi ưu điểm của cả hai loại vải trên. Là một trong những loại vải lụa rất được ưa chuộng hiện nay. 
- Lụa Twill: Loại vải lụa này được thiết kế sợi chéo nên vô cùng bền chắc và hai bề mặt vải của nó không giống nhau. Nguyên liệu sản xuất chính là tơ tằm nhưng có độ dày cao hơn để đảm bảo sự mềm mải của chất vải. Độ bóng không quá cao phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. 
Ngoài các loại kể trên thì còn rất nhiều loại vải lụa khác như: lụa đũi, lụa gấm, lụa cát, lụa tuyết,... cực kỳ phong phú và đa dạng nhưng không phổ biến bằng những loại vải lụa kể trên. 

 

vai-lua

Vải lụa chủ yếu được dùng làm áo dài, áo cưới hoặc trang phục trang trọng để dự những sự kiện quan trọng


Một số ưu điểm chung của vải lụa: 
- Khi có ánh nắng chiếu vào sẽ mang độ óng ánh tự nhiên cực kỳ bắt mắt và gây ấn tượng cho những người xung quanh. 
- Độ mềm mịn cao cấp hơn những loại vải nhân tạo. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật nhất của vải lụa.
- Sử dụng vào những ngày nắng nóng rất thoải mái bởi khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
- Độ thẩm mỹ cao, mang lại vẻ sang trọng cho người mặc. 
- Vải lụa được yêu thích trong những ngày se lạnh bởi tính chất không tích điện và dẫn kém giúp cơ thể giữ ấm trong những ngày mà nhiệt độ xuống thấp.
- Chủ yếu được dùng để may trang phục áo cưới, áo dài hoặc những trang phục sử dụng trong những dịp cần sự cầu kỳ, trang trọng. 

Trên đây là một số loại vải phổ biến tại TPHCM, hy vọng bạn cảm thấy hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu mua vải tại nơi cung cấp uy tín các loại vải phổ biến tại TPHCM thì bạn hãy liên hệ với Detmayhungthang.com chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn bạn nhé !

 

Công Ty TNHH SX & TM Dệt May Hùng Thắng

ĐC:42 Đường Số 27, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh

Phòng Trưng bày sản phẩm; 444A Phú Thọ Hòa, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh

ĐT:0902377059, 0902432955, 0903737451

Facebook: dệt may hùng thắng

Website: http://detmayhungthang.com

 

 

 

 

Tin tức khác

backtop
Facebook chat